สุดพิเรนทร์! แขวนจักรยาน บนห่วงจับรถไฟฟ้า

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2030
หางาน,สมัครงาน,งาน,สุดพิเรนทร์! แขวนจักรยาน บนห่วงจับรถไฟฟ้า

ภาพจาก pantip

ชาวเน็ตตั้งกระทู้จวก 2 หนุ่มนักปั่น แขวนจักรยานบนรถไฟฟ้า ด้านบีทีเอสแจงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เตรียมพิจารณาดำเนินการตามกฎระเบียบและกฎหมาย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2558 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "เพียงกลุ่มคนไม่กี่คน อาจจะทำให้คนกลุ่มใหญ่ไม่สามารถนำจักรยานขึ้น BTS ได้ในอนาคต" แฉภาพ 2 นักปั่น แขวนรถจักรยานเสือภูเขาห้อยกับห่วงราวจับรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยมีชาวเน็ตรุมจวกเป็นจำนวนมาก ถึงการกระทำดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม แม้ว่าขบวนรถจะว่าง และใกล้ถึงสถานีปลายทางแล้วก็ตาม

ด้านบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงว่า การนำจักรยานไปแขวนที่ราวในขบวนรถไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะก่อให้เกิดความไม่สะดวกสบายกับผู้โดยสารท่านอื่น เกิดความไม่ปลอดภัย ทำให้ทรัพย์สินเสียหายและมีผลกระทบต่อการใช้งานของผู้โดยสารในระยะยาว ซึ่งระบบรถไฟฟ้าเป็นขนส่งสาธารณะที่ประชาชนใช้งานร่วมกัน จึงอยากขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษา สำหรับกรณีดังกล่าว บริษัทฯ จะพิจารณาในเรื่องของการดำเนินการตามกฎระเบียบและกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอความร่วมมือจากผู้ใช้รถจักรยานที่จะนำขึ้นรถไฟฟ้าควรระมัดระวังไม่ให้จักรยานไปทำความเสียหายกับขบวนรถ และไม่กีดขวางผู้โดยสารท่านอื่น ทั้งในบริเวณที่นั่ง บริเวณทางเข้า-ออกขบวนรถ ควรอยู่บริเวณหัวหรือท้ายขบวนรถ รวมถึงขอความร่วมมือผู้ที่นำจักรยานขึ้นรถไฟฟ้า ควรหลีกเลี่ยงการโดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วน.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top